trang chủ tin tức xe Lexus TX dự kiến ra mắt trong năm nay

Lexus TX dự kiến ra mắt trong năm nay

Thông tin về việc hãng Lexus phát triển mẫu crossover hạng sang mới mang tên TX đã xuất hiện từ cuối năm 2020, khi mà hãng xe sang Nhật Bản đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho 2 cái tên TX350 và TX500h.

 

Nhiều người đồn đoán, đây có thể chính là 2 phiên bản của dòng Lexus TX mới. 

Theo một số nguồn tin, Lexus TX mới sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K của Toyota Grand Highlander - mẫu crossover 3 hàng ghế đã trình làng tại Bắc Mỹ vào tháng 2/2023. 

Hiện Lexus vẫn chưa công bố thông tin chính thức, cũng như thông số kỹ thuật của mẫu xe này. Nhưng dùng chung cơ sở gầm bệ thì Lexus TX sẽ mang dáng dấp tương đương Toyota Grand Highlander 2023 với chiều dài 5.115 mm và chiều dài cơ sở 2.946 mm. 

 

Dù có kích thước tương đương nhưng Lexus TX được coi là phiên bản sang trọng hơn của Toyota Grand Highlander, thiết kế của xe sẽ có nhiều khác biệt và nhiều tiện ích hơn. 

Theo nhiều nguồn tin, TX 2024 sẽ không được trang bị lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của hãng xe sang Nhật Bản. Mẫu xe mới này sẽ có lưới tản nhiệt được thiết kế độc đáo với 4 nan nằm ngang dày dặn nhằm tạo điểm nhấn khác biệt với những mẫu xe trước đây mang thương hiệu Lexus. 

Lexus TX 2024 cũng sẽ sở hữu khoang nội thất rộng rãi, thoải mái với 3 hàng ghế giống Toyota Grand Highlander. Mẫu xe này được hứa hẹn sẽ là mẫu crossover 3 hàng ghế lớn nhất tại thị trường Nhật Bản.

Nhiều khả năng Lexus TX 2024 sẽ được trang bị khối động cơ giống với Toyota Grand Highlander. Ở Mỹ, Toyota Grand Highlander có 3 tùy chọn động cơ.

Thứ nhất là hệ truyền động Hybrid Max, dùng chung với Toyota Crown Crossover 2023, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.4L. Hệ truyền động này có công suất tổng cộng 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm.

Thứ 2 là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.4L. Thứ ba là hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 2.5L. Cả hai động cơ này sẽ đi với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, thông số chính xác của 2 động cơ này vẫn đang được giữ kín.  

Dự kiến, những thông tin chính thức của Lexus TX 2024 sẽ được hãng công bố vào tháng 6/2023. Khi ra mắt, Lexus TX 2024 sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như BMW X7, Mercedes-Benz GLS…

 (Theo xehay.vn)